Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

10 cách dùng Phấn hoa ong hiệu quả tối ưu nhất

Phấn hoa ong là một loại thực phẩm bồi bổ đặc biệt, và thỉnh thoảng nó được dán nhãn như là một loại “superfood”. Trong y học cựu truyền, phấn hoa ong ông dụng tư bổ cường tráng, ích khí dưỡng huyết, bổ thận điều tinh, thường dùng cho những trường hợp suy nhược, kém ăn, mất ngủ,…


Phấn Hoa Ong Là Gì?

Một con ong thợ có thể thu thập hàng trăm, thỉnh thoảng hàng triệu hạt phấn hoa từ một bông hoa độc nhất vô nhị. Những con ong này sẽ vo trò phấn hoa thành hạt dưới sự viện trợ của những chiếc lược đặc biệt và các sợi lông trên chân sau, và dùng 1chất tiết ra từ bao tử của chúng để kết dính hạt phấn lại. Mỗi lần vận chuyển như vậy, chúng chỉ có thể mang được hai hạt phấn hoa và quay trở về tổ làm thức ăn cho ong non.10 cách sử dụng Phấn hoa ong hiệu quả
đôi khi, người nuôi ong sẽ đính kèm một hộp nhỏ được trang bị một màn hình trong các ô cửa của một tổ ong. Màn hình này sẽ thu thập những hạt phấn từ chân của những con ong. Tuy nhiên, những người nuôi ong chỉ lấy một lượng nhỏ để bảo đảm không làm mất nguồn thức ăn của chúng. Các hạt thu thập được sẽ được đóng gói và bán dưới tên gọi phấn hoa ong.


 




 
ích Của Phấn Hoa Ong Là Gì?

Phấn hoa ong được xem là một nguồn dinh dưỡng tuyệt trần cho tuốt luốt mọi thứ từ việc thúc đẩy hệ thống miễn nhiễm, tăng cường chừng độ năng lượng, làm chậm quá trình lão hóa, chữa vấn đề vô sinh cho đến dự phòng cảm cúm. Phấn hoa ong thuần chất thậm chí còn được cho là có tác dụng na ná hoặc lớn hơn mật ong thuần chất trong việc giúp giảm dị ứng theo mùa.

Dùng Phấn Hoa Ong Như Thế Nào?

Nếu bạn muốn dùng phấn hoa ong để bồi dưỡng sức khỏe hoặc điều trị chứng dị ứng thời tiết thì bạn phải cẩn trọng trong việc này. Thậm chí nếu bạn không bao giờ có triệu chứng dị ứng với phấn hoa hoặc các sản phẩm trước đó thì bạn cũng nên dùng phấn hoa ong từ từ và với liều lượng nhỏ. mật ong

Những người bị dị ứng với mật ong thì cũng sẽ không dùng được phấn hoa ong. Liều dùng giữa người lớn và trẻ nhỏ cũng có sự khác biệt. Người lớn có thể thử thêm ¼ muỗng cà phê phấn hoa ong tại một thời điểm và không được vượt quá hai muỗng cà phê một ngày. trẻ mỏ nên bắt đầu dùng chỉ với một đôi hạt và không được vượt quá một ½ muỗng cà phê một ngày.



Bạn Có Thể Mua Phấn Hoa Ong Ở Đâu?

Phấn hoa ong có thể được tìm thấy trong một số cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thực phẩm sức khỏe và từ những hộ gia đình chuyên nuôi ong.

Nơi tốt nhất để mua phấn hoa ong là từ một người nuôi ong địa phương mà bạn tin tưởng.#. Bạn hãy bảo đảm rằng phấn hoa mà mình mua không bị nhiễm thuốc trừ sâu, hóa chất nông nghiệp,…  Phấn hoa ong thường có màu vàng sáng, thậm chí có cả màu đỏ, tím, xanh lá cây, nâu, cam và một loạt các màu sắc khác. Loại phấn hoa ong tốt nhất sẽ là phấn có nhiều màu sắc bởi điều đó có tức thị những con ong đã từng thức ăn trên nhiều loại hoa và cây cối khác nhau.


Làm Thế Nào Để Bạn Phân Biệt Được Phấn Hoa Ong Tươi?

Cách tốt nhất để biết phấn hoa ong có tươi hay không là bạn hãy nếm thử một vài hạt phấn. Thử dùng lực của răng để cắn những hạt phấn này. Phấn hoa tươi sẽ có độ rắn vừa phải, không bở và cũng không quá khó nhai. Nó sẽ có mùi vị của hương hoa, độ bột và hơi ngọt. Nơi tốt nhất để lưu trữ phấn hoa ong của bạn là để trong tủ lạnh hoặc tủ đá. Bức xạ UV có trong ánh nắng ác vàng và nhiệt sẽ phá hủy các giá trị dinh dưỡng của hạt phấn. Nếu phấn hoa ong được lưu trữ ở nơi thoát mát sẽ giữ được trong khoảng 1 năm.

 



 10 Cách Để sử dụng Phấn Hoa Ong:

Khi sửa dụng phấn hoa, bạn không nên làm nóng lên vì như thế sẽ phá hủy tất thảy các chất dinh dưỡng có lợi của nó. Để làm nhuyễn phấn hoa ong, bạn có thể dùng một cái cối và chày để giã nó ra hoặc xay nó trong máy xay cà phê. Kiểm điểm cô giáo vì đưa ảnh bé gái bị bạo hành lên Facebook

  • Bạn có thể dùng phấn hoa ong rắc lên sữa chua hoặc ngũ cốc để ăn.
  • Rắc phấn hoa ong lên mặt ngũ cốc granola khi nó vẫn còn ẩm thấp và dính.
  • Cho phấn ong hoa vào món sinh tố bạn yêu thích.
  • Dùng kèm với các món tráng miệng hoặc kẹo.
  • Rắc rực tiếp phấn ong hoa lên món salad.
  • Dùng để trộn món salad.
  • Rắc lên bỏng ngô .
  • dùng để trang trí trên chocolate đen.
  • dùng phấn hoa ong để tạo lớp phủ cho hạnh nhân có đường hoặc hạt dẻ.
  • Ăn kèm phấn hoa ong với bánh mỳ nướng và chocolate.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét